สูตรชงกาแฟ
- Coffee Butter Cake
- Coffee Benefit
- Coffee cake Butter Cake
- espresso caffe
- กลยุทธ์การเพิ่มลูกค้า
- กาแฟ ประโยชน์
- กาแฟ เอสเปรสโซ
- กาแฟชาเขียว
- กาแฟไทย
- กาแฟในประเทศไทย
- กาแฟภูเขาไฟ
- กาแฟล้าเต้เย็น
- กาแฟสด
- กาแฟสดเย็น
- กาแฟสดร้อน
- กาแฟใส่ชาเขียว
- ข้อดีของกาแฟ
- ข้อเสียของกาแฟ
- เค้กกาแฟ
- เครื่องดื่ม คลายร้อน
- เครื่องดื่ม ดับกระหาย
- เครื่องดื่ม เฮลบลูบอย
- ชงกาแฟสูตรรถกาแฟโอวัลติน
- ชงลาเต้เย็น
- ชงลาเต้รถเข็น
- ดื่มกาแฟ
- ทำน้ำตะใคร้
- เทคนิคการเพิ่มยอดขายกาแฟ
- น้ำตะใคร้ทานเอง
- ประโยชน์กาแฟ
- ร้านกาแฟ แถวอารีย์
- วิธี ทํา น้ํา ตะไคร้
- วิธีการทำน้ำใบบัวบก
- สถานที่ปลูก กาแฟ
- สอนชงกาแฟ
- สูตรเครื่องดืม
- สูตรชงลาเต้เย็น
- สูตรน้ำตะใคร้
- หัดชงชงลาเต้เย็น
- โอวัลติน ภูเขาไฟ
เพิ่มยอดขายกาแฟกลยุทธ์การเพิ่มลูกค้า
กลยุทธ์การเพิ่มลูกค้าหรือเทคนิคการเพิ่มยอดขาย
1 ) ซื้อกาแฟสด 1 แก้ว แถมขนม 1 ห่อ หรือลูกค้ามานั่งดื่มกาแฟสดที่ร้าน 4 คน จ่ายเงินเพียง 3 คน เป็นการสร้างกลยุทธ์และสร้างเซอร์ไพร้ส์ให้ลูกค้าชอบใจ
2 ) ซื้อกาแฟร้อน ได้รับส่วนลดซื้อกาแฟเย็นครึ่งราคา หรือเมนูอื่นในราคาพิเศษ เป็นต้น
3 ) ขึ้นป้ายผ้าหรือคัทเอ้าท์หน้าร้านให้เด่นๆ " เชิญชิมลิ้มรส ยอดกาแฟอร่อยไม่เหมือนใคร " ขอเน้นว่าต้องอร่อยจริงๆถึงทำได้ ไม่งั้นจะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค เสียชื่อร้าน
4 ) แจกแผ่นพับไปตามที่ต่างๆบริเวณใกล้เคียง
กลยุทธ์การจูงใจลูกค้าให้เข้าร้านกาแฟสด
1 ) ตกแต่งหน้าร้านและภายในให้ดูสดใส สะอาดสะอ้าน พนักงานหน้าตายิ้มแย้มเชิญชวนลูกค้าเข้าใช้บริการ อาจจะตั้งป้ายโปรโมทอยู่ด้านข้างร้าน โฆษณารายการ " รายการโปรโมทชั่นวันนี้ " หรือ " รายการเซอร์ไพร้ส์วันนี้ "
2 ) ความสะอาดของพนักงานขาย แต่งตัวเหมาะสม สวมถุงมือ ปิดปากและจมูกด้วยผ้าสะอาด ตู้กาแฟ เคาน์เตอร์กาแฟ รวมถึงโต๊ะกาแฟต้องสะอาด จัดระเบียบวัสดุอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างลงตัว
กลยุทธ์มัดใจลูกค้า ( การรักษาฐานลูกค้า )
1 ) สะสมแต้มหรือสะสมคะแนนมาแลกของฟรีหรือกาแฟฟรี
2 ) จัดโปรโมชั่นในวันพิเศษ เช่น ทุกวันพุธ จะมีรายการพิเศษ เป็นต้น
กลยุทธ์และเทคนิคต่างๆมีมากมาย แล้วแต่ใครจะคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาได้ ถ้ากลยุทธ์นั้นๆโดนใจลูกค้า ก็ถือว่าใช้ได้
โดยสรุป ท่านจะใช้เทคนิคหรือกลยุทธ์เหนือชั้นอย่างไรก็แล้วแต่ แต่จุดหลักๆและแกนสำคัญยังอยู่ที่ สินค้า และ การบริการที่ดีเยี่ยม ในเรื่องของสินค้าหลักคือกาแฟสด รสชาดต้องอร่อยรสนุ่มนวลหอมกรุ่นจริงๆไม่ใช่ประเภทรสชาดก็ไม่ได้เรื่อง กลิ่นหืน ( เนื่องจากเอากาแฟเก่าเก็บมาชง ) ขั้นตอนการชงกาแฟ บดกาแฟ ในทุกๆขั้นตอนต้องได้มาตรฐาน ซึ่งรวมถึงสินค้าคือเมล็ดกาแฟต้องสดจริงๆอย่าไปเอากาแฟสำเร็จรูปในท้องตลาดมาชงให้ลูกค้า เพราะจะทำให้สูญเสียลูกค้าอย่างไม่มีวันกลับ รวมถึงเมนูอื่นๆที่เป็นส่วนประกอบ รสชาดต้องอร่อยคงที่ ไม่ว่าจะทำกี่ครั้งหรือกี่หน รสชาดก็ไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม นี่คือกลยุทธ์ที่เหนือชั้นอย่างแท้จริง ลูกค้าจะติดใจในสินค้าทุกเมนูและบริการของร้านท่าน จงทำเมนูทุกเมนูให้เป็นเมนูที่มีรสชาดอร่อยถูกใจลูกค้า ประเภทที่ดื่มกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ
เพิ่มยอดขายจากความอร่อยของรสชาดกาแฟและเมนูอื่นๆ อร่อยมากๆก็ยิ่งเพิ่มลูกค้าได้มากตาม
ธุรกิจแต่ละประเภทมีเทคนิคหรือกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายไม่ค่อยเหมือนกัน แต่อาจจะคล้ายๆกันในบางจุด ธุรกิจร้านกาแฟสดก็เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าร้านกาแฟสดจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก แต่ก็ต้องมีเทคนิคและวิธีการเพิ่มลูกค้าหรือการเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ซึ่งเทคนิคในการเพิ่มยอดขายหรือเพิ่มลูกค้านั้นต้องใช้ทั้งศาสตร์คือคือความรู้และใช้ทั้งศิลป์ในการนำพาลูกค้าเข้าไปใช้บริการในร้านกาแฟสด เหมือนจะยาก แต่ก็ไม่ยากอะไร ถ้าเข้าใจวิธีการใช้เทคนิคทั้งศาสตร์และศิลป์เหล่านี้ ช่องทางการเพิ่มลูกค้าของร้านกาแฟสดมีหลากหลายช่องทาง แล้วแต่ใครจะคิดกลยุทธ์แบบใดขึ้นมา เพื่อเพิ่มยอดลูกค้าเข้าร้าน
กลยุทธ์หรือเทคนิคการเพิ่มยอดขายนั้นแล้วแต่ใครจะคิดวิธีการใดขึ้นมา ซึ่งส่วนมากจะเป็นกลยุทธ์หรือแนวคิดแบบสร้างสรรค์ที่จะดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการในร้านของตัวเอง ถ้ากลยุทธ์ที่ดีๆนอกจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีลูกค้าที่ได้รับการบอกต่อมาอีกต่อหนึ่ง ประเภทลูกค้าต่อลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์เหนือชั้นที่ทุกร้านควรทำให้ได้ เป็นกลยุทธ์ที่ไม่ธรรมดาในการให้ลูกค้าติดอกติดใจในมนต์เสน่ห์ ซึ่งมนต์เสน่ห์นั้นส่วนมากจะเป็นรสชาดความอร่อยของเมนูหลักๆของร้านนั้นๆส่วนอื่นๆเป็นเพียงส่วนประกอบเติมเต็มเล็กน้อยเท่านั้น เช่น การประดับตกแต่งร้านให้ดูดีดูทันสมัย การบริการดีและรวดเร็วทันใจ มีเมนูเสริมที่เด่นหลายอย่าง ฯลฯ